Saturday 28 November 2015

30 นาทีที่พิษณุโลก / 30 mins in Phitsanulok

ผมและเพื่อนได้มีโอกาสขับรถผ่านจังหวัดพิษณุโลกตอนเช้า และก็ต้องแวะนมัสการขอพรพระพุทธชินราช ที่ได้ชื่อว่างดงามที่สุดในโลก และว่ากันว่าสมเด็จพระนเรศวรจะเสด็จมาขอพรทุกครั้งก่อนออกศึกสงคราม และหลังจากกราบนมัสการพระพุทธชินราชแล้ว เรามีเวลาทานอาหารเช้าประมาณครึ่งชั่วโมง ก็ต้องหาร้านเก่าแก่ประจำจังหวัดสิครับ ร้านนั้นก็คือ ข้าวมันไก่ 'พังกี่' ที่เปิดมากว่า 50 ปี มีหลายสาขา แต่เราไปสาขาหลังวัดเลยครับใกล้มาก /
When we pass Phitsanulok we have to stop by this temple to pay the respect to The Most Beautiful Buddha stature "PraBhuddaChinNaRat" then we have to find quick breakfast as we only have 30 mins that's why we come here - Hynanese Chicken-Rice at 'PangKii' This place has been running for more than 50 years old

ป้ายร้านดั้งเดิม / Old sign

บรรยากาศในร้าน / interior 

ข้าวมันไก่จานเด็ด มีไก่ไทยและไก่พันธุ์ให้เลือก มาพร้อมกับน้ำจิ้มเต้าเจี้ยว, พริกสดและกระเทียมสูตรเฉพาะของทางร้าน (ส่วนตัวคิดว่าเค็มไปหน่อย) แต่ข้าวมันของที่นี่เม็ดสวยไม่แฉะ อร่อยมันกำลังดี (ใช้กระทะใบใหญ่หุงข้าวแบบไหหลำดั้งเดิม) ไก่ไทยที่ผมสั่งก็ไม่เหนียว เนื้อแน่น เคี้ยวอร่อยดี / Chicken Rice come with Black bean, Chilli-Garlic sauce, I really like the texture of the rice here as it not too wet like others, just Delicious!

หน้าร้านยังมีหมูสเต๊ะ (ไม่ใช่ของทางร้าน) ให้สั่งทานได้ด้วย ไม้ละ3บาท มาพร้อมกับน้ำจิ้มอร่อยและอาจาด หมูย่างไฟจากถ่านจริง นุ่มหอมดีครับ / in front of the restaurant has Pork Satay (not the same owner) only 3 baht per skewer 

ข้าวมันไก่พังกี่ ถนนพญาเสือ ปากซอย6 (หลังวัดใหญ่) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก
โทร. 055 244 275
เปิด 7 วัน 7.00-14.00น. (ควรจะมาก่อนเที่ยง)

'PangKii Chicken-Rice' Paya Suer Road Soi6 Nai Maung, Phitsanulok 
Open 7 days 7.00am-2.00pm. (Should go before lunch)


ไปพิษณุโลกครั้งหน้า อย่าลืมแวะ'พังกี่'นะครับ / if you ever past Phitsanulok don't forget to visit 'Pangkii' 
จนกว่าจะพบกันใหม่ครับ...บัญชา เทสท์ / Until next time...BANCHA TASTE

No comments:

Post a Comment